Thứ Năm, 16 tháng 4, 2015

Xu hướng quảng cáo hài hước lấn chiếm năm 2015

Nhu cầu sử dụng công cụ tìm kiếm Google phổ biến hơn hẳn, và vì thế con số đầu tư quảng cáo trên Google cũng dần nhiều hơn, như vậy so với trước đây nếu bạn bạn quảng cáo gì cũng có thể thu hút người dùng thì bây giờ điều này đã khác, nếu như mẫu quảng cáo của bạn không có gì ấn tượng để thu hút người dùng thì bạn chỉ đang tốn tiền quảng cáo mà thôi.

Năm 2015 với nhiều thay đổi, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng yếu tố " hài hước " cho mẫu quảng cáo của mình. Theo khảo sát của hãng Ace Metrix cứ có 5 quảng cáo trên TV thì có 1 quảng cáo là hài hước, và quảng cáo được cho là hài hước hơn rất nhiều so với những quảng cáo còn lại đã thu hút ấn tượng đó là cách họ gieo vào đầu ngừoi dùng.
 Làm sao để đo lường được mức độ hài hước của một quảng cáo. Chúng tôi sử dụng hình thức Phân tích ngữ nghĩa đây là hình thức này dựa trên những câu trả lời của khách hàng qua một bản survey với câu hỏi rất mở, hiện đang được sử dụng rất nhiều trong nghiên cứu thuộc lĩnh vực social media.  Khi mọi người dùng thuật ngữ bao gồm " hài hước, vui nhộn, mẹo, trò đùa " quảng cáo đó sẽ được xem là hài hước. Càng nhiều người nghĩ một quảng cáo là hài hước, thì mức độ hài hước của nó càng cao.

Chỉ số nay dựa trên việc bao nhiêu người được hỏi cho rằng mẫu quảng cáo là hài hước, không tính viêc người đó nghĩ quảng cáo đó là hài hước đến mức nào. Nhưng chỉ hài hước thôi là không đủ cho một quảng cáo, nhưng nếu hài hước, cộng với nhiều thông tin và phù hợp, " là những yếu tố khiến cho 1 quảng cáo hiệu quả ". Việc bạn bán được hàng, làm người dùng nhớ đến quảng cáo của bạn đó cũng chính là thành công của mẫu quảng cáo hài hước.

Sự thật rằng khi bạn bắt gặp một quảng cáo hài hước, bạn sẽ cảm thấy vui nhộn và muốn xem đi xem lại. Nếu bạn có mức độ phù hợp và lượng thông tin tương đương các quảng cáo khác, thì sự hài hước là yếu tố giúp quảng cáo đó giành lợi thế, bởi lẽ nó tác động đến các yếu tố sự yêu thích và chú ý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét