Thứ Hai, 18 tháng 5, 2015

Nên chạy Adwords trước hay làm Seo trước ?

Dịch vụ quảng cáo Adwordsdịch vụ Seo hiện đang là 2 giải pháp online marketing thu hút nhiều doanh nghiệp sử dụng, nhưng theo thống kê có nhiều người nếu đã dùng Seo thì lại không dùng Adwords vậy làm sao để hiệu quả cho những doanh nghiệp ở bước đầu ? Câu hỏi đặt ra là nên làm Seo trước hay chạy Adwords trước ?

Theo nhiều kinh nghiệm chuyên môn, chúng tôi khuyên bạn nên chạy quảng cáo google adwords trước. Lý do nằm ở những yếu tố sau đây :

 1. Tối ưu từ khóa
Khi làm Adwords bạn se có công cụ Keyword tool hỗ trợ phân tích từ khóa và độ cạnh tranh, khi chọn lọc xong bạn có thể chạy mẫu quảng cáo với từ khóa đó trong một thời gian ngắn, còn đối với Seo hầu như đều mắc phải là tối ưu những từ khóa có nhiều lượng tìm kiếm, và nếu từ khóa đó không lại hiệu quả, có phải là bạn đã tốn quá nhiều thời gian không ?
2. Tối ưu trang đích 
Cách tốt nhất để kiểm tra trang đích của bạn có đủ tiêu chuẩn và mang lại tỉ lệ chuyển đổi tốt nhất cho từ khóa hay không chính là Adwords, vì nếu làm Seo thì bạn phải tối ưu trên trang trước, đương nhiên bạn sẽ mất khá nhiều thời gian, bởi Seo là cả một quá trình ảnh hưởng nguyên cả một trang web chứ không phải một link đích thôi. Còn nếu bạn áp dụng quang cao online lên các trang đích khác nhau thì bạn sẽ biết được nên đầu tư thời gian và nguồn lực để tối ưu hóa cho Landing Page nào. Kết quả là bạn sẽ rất bất ngờ với kết quả chuyển đổi nó mang lại.

3. Có khách hàng thực sự
Khi sử dụng công cụ để kiểm tra từ khóa bạn đã biết được lượng tìm kiếm của từ khóa nào nhiều nhất trong tháng trong năm, và chạy Adwords cho từ khóa đó ở vị trí tốt. Đối với những click chất lượng thì đó chính là một khách hàng chất lượng. Vậy nhưng nếu bạn chạy vài chiến dịch Adwords thì bạn có thể định lượng được lượng traffic thực tế. Thông tin này giúp bạn quyết định xem liệu rằng mình có nên đầu tư cho từ khóa hiện tại hay không.

Một điều mà bạn cần biết đó là, khi site của bạn chạy Adwords sẽ có traffic cao tăng độ uy tín của site lên, và bắt đầu làm Seo cũng dễ dàng hơn chỉ cần bạn cập nhập bài viết mỗi ngày đi đều mạng xã hội thì kết quả Seo của bạn cũng tốt như chạy quảng cáo trên Google vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét