Thứ Bảy, 14 tháng 3, 2015

Những sai lầm về video tiếp thị quảng cáo trực tuyến

Năm 2015 theo số liệu được thông kê từ Google, cho thấy lượng video đăng lên từ Youtube tăng lên đáng ngạc nhiên cho những năm trước đó nữa. Đương nhiên điều này rất có lợi cho những doanh nghiệp muốn quảng cáo thương hiệu của mình lên công cụ nổi tiếng này, nhưng hẳn rằng chỉ có một số ít thực sự được ảnh hưởng, một số khác vẫn chưa làm chủ được phương tiện truyền thông phổ biến này.
Đây chính là lý do hôm nay bạn sẽ cùng tôi khai thác ngay lý do cho những doanh nghiệp chưa để lại ấn tượng, bởi hẳn rằng có đến cả 1 tỷ lượt truy cập mỗi tháng và họ tìm thứ họ cần muốn tìm.


1. Video tiếp thị thương hiệu không phải là như video quảng cáo

Tôi muốn bạn nhớ rõ điều này, đừng nghĩ rằng video của bạn tạo ra chỉ nhằm mục đích cho người dùng thật sự cần, mà còn phải nghĩ thoáng hơn bạn phải bán được sản phẩm/ dịch vụ nữa chứ.
Vd : Hãng kem A, họ tạo ra video về sản phẩm mới và hướng dẫn cách sử dụng chúng để có được một khuôn mặ đẹp tự nhiên.
Điều này hoàn toàn có thể kích thích được sở thích làm đẹp của chị em phụ nữ, họ sẽ tò mò và muốn sở hữu ngay sản phẩm mới của hãng kem A.
Vì vậy, tôi muốn bạn biết không chí đơn thuần là quảng bá thương hiệu, bạn nên có cái nhìn đầy đủ hơn trong chiến lược của mình, như quảng bá sản phẩm, hướng dẫn sử dụng sản phẩm…  sao cho không chỉ có những người có nhu cầu mua mà ngay cả người đang sử dụng cũng tìm đến để học hỏi kinh nghiệm từ video của bạn.Họ có thể trao đổi, cần sự tư vấn của bạn để sử dụng sản phẩm tốt nhất đúng không nào.

2. Không quan tâm đến phần mô tả của video

Thật ra một đoạn video nếu như được mô tả, cũng sẽ giữ chân được người xem và tạo cho họ sự tin tưởng rõ nguồn gốc của sản phẩm/ dịch vụ, và ý nghĩa thật của video họ đang coi. Hãy thông minh hơn cho ngay một liên kết để mua sản phẩm trên trang web hoặc chú thích thông tin liên hệ, chẳng hạn như số điện thoại hoặc xem thêm những video khác tại.... Điều này đôi khi sẽ là một yếu tố thu hút khách hàng nhấp chuột hay thực hiện một cuộc gọi liên hệ, giúp tăng lại doanh thu cho bạn.

3. Lượt view là thước đo duy nhất

Nếu như bạn cho rằng video có nhiều lượt view đã là thành công, thì điều này là không phải đâu nhé, tôi sẽ chứng minh cho bạn coi. Ông Lisa Green, người đứng đầu trong ngành công nghiệp thời trang cao cấp của Google đã lưu ý rằng, thương hiệu có thể trở thành huyền thoại khi video của họ có được tính lan truyền. Do đó, dấu ấn của một chiến dịch video tiếp thị thành công chỉ khi nó có được sức lan truyền mạnh mẽ chứ không phải là lượt view không.
Ông Green đã cho biết trên tạp chí Business News Daily. “Số liệu thực sự làm nên thành công trên YouTube là sự kết dính. Chúng ta cùng nhìn vào các kiểu hành động mà bạn đang thực hiện trong chiến dịch tiếp thị của mình? Liệu mọi người có xem đầy đủ video của bạn, đi đến trang web của bạn, xem nội dung trên kênh của bạn, và tìm kiếm thương hiệu của bạn?” Lượt view là một cách tốt để điều hướng người xem nhận biết thương hiệu, nhưng còn nhiều thứ hơn nữa mà bạn nên xem xét khi phát triển chiến dịch video tiếp thị của mình.

4. Video chỉ là một phương tiện để chuyển đổi

Trong chiến lược tiếp thị sản phẩm qua video trực tuyến, một chủ doanh nghiệp nên hiểu rằng, video không chỉ là để quảng cáo các tính năng sản phẩm hay chuyển đổi hướng truy cập, mà còn là để giao tiếp và trò chuyện với người xem, người tiêu dùng, những khách hàng tiềm năng có thể đem lại doanh thu cho bạn họ nghĩ gì về sản phẩm đó, họ muốn như nào và họ thật sự cần gì.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét