Chủ Nhật, 28 tháng 12, 2014

Hướng dẫn chạy quảng cáo Adwords lần đầu

Chia sẽ cho bạn cách để chạy quảng cáo Adwords lần đầu tiên nhưng sẽ mang lại hiệu quả bạn không cần nhiều thứ lắm ngoài hiểu những điều căn bản hoạt động của Adwords để tránh lãng phí thời gian và tiền bạc vì bản thân Google đã tối ưu rất thông minh rồi.Đương nhiên với vô số những tính năng để hỗ trợ cho người muốn chạy quảng cáo thì lần đầu tiên bạn sẽ rất bối rối không biết phải làm từ đâu như thế nào mới là tốt và làm sao để có được nguồn thu lợi tức thời của doanh nghiệp, tỉ lệ chuyển đổi khách hàng về từ Google Adwords là vô dùng lớn nếu bạn sử dụng đúng cách. Cùng tham khảo bài viết này để giúp bạn bắt đầu tốt hơn 3 điều quan trọng của Google AdWords có thể có tác động trực tiếp đến chiến dịch của bạn, nó có khả năng cải thiện chi phí cho mỗi nhấp chuột và điểm chất lượng.


1.Tag matches

Từ khóa đối sánh bạn có thể tùy chọn cách sử dụng các kiểu chạy keyword của bạn theo chức năng mà Adwords đưa ra, vd : Tùy chọn đối sánh rộng, đối sánh cụm từ, chính xác và phủ định. Khi bạn quan tâm đến cách chạy Google Adwords hiệu quả, bạn nên tìm hiểu về các loại đối sánh và sử dụng loại đối sánh đúng tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng khi click vào mẫu quảng cáo của bạn. Quan trọng hơn là tiết kiệm chi phí! 
Các loại đối sánh: 
+ Kết hợp cụm từ (Phrase Match): người dùng phải tìm kiếm bao gồm 2 (hoặc nhiều) từ trong cụm từ của bạn, thì quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.
+ Kết hợp rộng (Broad match) : người dùng tìm phải bao gồm ít nhất một trong các từ trong cụm từ của bạn thì quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.
+ Đối sánh chính xác (Exact match): người dùng phải tìm chính xác từ khóa của bạn thì quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. 
+ Đối sánh rộng được sửa đổi (Broad match modified): người dùng phải tìm bao gồm các từ cụ thể từ các từ khóa (theo thứ tự bất kỳ), thì quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.
2. Landing pages 
Trang đích là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi muốn chiến dịch của bạn đem lại nguồn thu cho doanh nghiệp. Nếu bạn chỉ có vi trí và quảng cáo tốt mà trang đích nội dung quá ít ỏi không giữ chân được người ghé thăm thì công của bạn cũng coi như là vô ích. Bạn phải nhớ rõ nội dung của trang đích và nội dung quảng cáo trên Google ảnh hưởng đến từ khoá đang đấu thầu có điểm chất lượng cao và tỷ lệ thoát thấp hơn hay không. Nếu bạn làm tốt thì sẽ giúp tiết kiệm chi phí cho mỗi nhấp chuột và thứ hạng cao hơn trung bình. Để tăng hiệu quả của chiến dịch của bạn hãy đảm bảo rằng trang đích của bạn có liên quan đến những gì bạn nói trong mẫu quảng cáo nhớ là đừng " treo đầu dê bán thịt chó ". 
3. Scheduling
Lịch trình là một trong những công cụ lập kế hoạch trong Google AdWords rất hữu ích để tùy chỉnh được chiến dịch bạn có thể nghĩ rằng quảng cáo đang chạy 24 giờ mỗi ngày một ngày, 7 ngày một tuần sẽ là cách tốt nhất để cải thiện lưu lượng truy cập, nhưng không phải tất cả các lưu lượng truy cập đó có chất lượng tốt cũng có thể là click để mình tốn tiền và không đem lại được khách hàng. Cũng có những thời điểm trong ngày quảng cáo bạn xuất hiện rất nhiều, nhưng không được click chọn điều này sẽ dẫn đến lãng phí ngân sách và giảm chất lượng điểm, ảnh hưởng đến chi phí cho mỗi nhấp chuột của bạn sau này.
Khởi đầu bạn có thể áp dụng ngay cho những chia sẽ trên và bảo đảm chiến dịch quang cao Google gia re của bạn cũng chạy rất tốt, chúc bạn thành công và hãy cùng tiếp theo dõi những chia sẽ lần sau nhé trên đây chỉ là một trong những chia sẽ nhỏ về quảng cáo Google Adwords mà thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét