Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2015

Những sai lầm mà doanh nghiệp chạy Adwords hay mắc phải

Quảng cáo Adwords sẽ có nhiều lợi ích cho website của bạn và doanh nghiệp sẽ có nhiều lợi nhuận từ việc chạy quảng cáo, một số lượng paid traffic dồi dào sẽ đổ về website của bạn, đó hoàn toàn là điều đúng đắn việc tạo ra các chiến dịch marketing online theo phương pháp đưa thông điệp thương hiệu trực tiếp tới độc giả mục tiêu qua các quảng cáo online trả tiền là một phương pháp vô cùng tuyệt vời.
Nhưng có nhiều doanh nghiệp không biết rằng nếu chỉ có ý tưởng và chiến dịch hay thì là chưa đủ, bởi một chiến dịch quảng cáo thành công cần phải có kinh nghiệm và sau đây hãy cùng xem những sai lầm mà với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề chúng tôi đã có được khi chạy quảng cáo trên Google.

1. Nhắm mục tiêu các từ khoá quá rộng.
Bạn là doanh nghiệp mới bắt đầu chạy quang cao Google thì chắc chắn bạn sẽ không thể nào tham gia đấu giá các từ khóa rộng như “giày nữ” được. Thậm chí nếu bạn có thể thì bạn sẽ phải trả với giá rất rất cao so với lợi nhuận thực sự bạn sẽ thu về. Thay vào đó, hãy bắt đầu chiến dịch Adwords với các nhóm từ năm đến 10 từ khóa đuôi dài – ưu tiên các từ khóa mà bạn đã thống kê được trong Google Analytics hay Google WT. Chỉ mở rộng chiến dịch của bạn đến các từ khóa rộng hơn khi bạn có thể chứng minh được cơ hội có được ROI với các truy vấn tại cấp độ này.

2. Không chèn thêm các từ khóa phủ định vào từ khóa.
Giả sử bạn đang chạy một website có bán các sản phẩm là giày dép cho phụ nữ. Tùy thuộc vào loại phù hợp bạn sử dụng, chiến dịch PPC cho từ khóa “giày dép nữ” sẽ hiển thị các cụm từ từ “thiết kế giày dép nữ” cho đến “giày dép nữ giá rẻ”. Bởi lẽ từng lượt click cũng ngốn số tiền bạn bỏ ra nên việc thêm từ “giá rẻ” cho cụm từ “giày dép phụ nữ” sẽ giúp bạn tránh gặp phải những kẻ chỉ thích hỏi giá cả.

3. Không tối ưu hóa quảng cáo thường xuyên.
Bạn đừng nghĩ cứ để mặt cho chiến dịch của mình chạy thoải mái mà không cần kiểm soát cho đến khi hết ngân sách thì thôi, để có được lợi nhuận bạn phải thường xuyên “chăm sóc” nó.

4. Đưa quá nhiều từ khóa trong nhóm quảng cáo.
Xét về một khía cạnh lý tưởng nhất cho các chiến dịch quảng cáo thì bạn sẽ cần tạo ra các trang landing page và quảng cáo PPC “độc” cho từng từ khóa mà bạn muốn nhắm đến. Nhờ vậy mà trải nghiệm của người dùng của bạn cũng được nhắm đến một cách chính xác nhất. Thế nhưng, bởi vì không ai có quá nhiều thời gian để làm như vậy cho từng từ khóa, nên hãy liên kết các nhóm từ 5 – 10 từ khóa lại để bắt đầu như đã đề cập ở trên. Với cách làm này thì bạn sẽ ngăn chặn được việc nhồi nhét quá nhiều từ và cụm từ không liên quan trong cùng một Ads hoặc landing page.

5. Chạy ads trên loại chiến dịch “Mạng tìm kiếm có lựa chọn hiển thị”.
Google cố gắng để thúc đẩy sự kết hợp giữa các loại chiến dịch khác nhau, thế nhưng thực tế là tìm kiếm và hiển thị các định dạng Adwords luôn đòi hỏi các hướng tiếp cận quảng cáo khác nhau. Luôn chú tâm vào tìm kiếm, hiển thị hoặc cả hai, nhưng chắc chắn rằng bạn đang áp dụng những phương pháp theo chuẩn trong ngành cho từng loại hình chiến dịch riêng biệt.

6. Đưa traffic trực tiếp đến trang chủ của bạn.
Mỗi một lượt khách truy cập mà bạn giữ được thông qua các quảng cáo PPC nên được chuyển hướng cho họ đến các trang landing page đã được thiết kế vô cùng bắt mắt và tương tác chuẩn xác với nhu cầu của khách truy cập đó. Nếu bạn chỉ đơn giản là đưa số khách truy cập thông qua ads đến trang chủ thôi thì bạn không thể đưa họ những thông tin mà họ muốn tìm.

Điều này dẫn đến tăng Bounce Rate và lỡ nhiều cơ hội chuyển đổi cao cũng như gia tăng các phí quang cao tren mang không cần thiết. Điều này đồng nghĩa với việc là bạn phải bỏ thêm một chút công sức nữa để thiết kế và tùy chỉnh các landing page cho chiến dịch PPC, nhưng kết quả mang lại sẽ vô cùng xứng đáng với công sức. Các công cụ như Unbounce hay Leadpages có thể sẽ giúp ích cho quá trình này.   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét