Thứ Năm, 5 tháng 3, 2015

Hướng dẫn theo dõi tỷ lệ chuyển đổi khi quảng cáo Google Adwords

Ta sẽ nói sơ qua về tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate) khi bạn quảng cáo trên Google để dễ hiểu hơn nhé, đây là tỷ lệ giữa số khách trở thành khách hàng với số khách thăm website của bạn ví dụ đơn giản như sau :
Mỗi ngày quangcaoadword.vn có 10.000 khách truy cập và có được 500 đơn hàng tính ra ta sẽ có 500/10.000 = 5% tức là trung bình có 20 khách truy cập sẽ có 1 khách mua hàng (chuyển đổi thành khách hàng). 
Từ đó ta có thể hiểu được, tỷ lệ chuyển đổi là thước đo cực kỳ quan trọng, nó cho bạn biết rõ hiệu quả của website mang lại được gì cho doanh nghiệp của bạn. Nếu tỷ lệ chuyển đổi quá thấp bạn cần phải điều chỉnh để khách hàng chi tiêu nhiều hơn.

Vậy tại sao cần phải theo dõi tỷ lệ chuyển đổi khi quảng cáo adwords 

Ai cũng biết khi bạn quảng cáo trên Google sẽ phải chi tiền, và hầu như ai cũng dùng tới phương thức CPC (cost-per-click: trả tiền theo click chuột), nếu không theo dõi tỷ lệ chuyển đổi, bạn có thể đánh mất đi nhiều thông tin quý giá và có thể tốn nhiều chi phí quảng cáo mà không mang lại hiệu quả gì.
+ Cho biết mức độ thu hút của khách hàng với sản phẩm được quảng cáo: nếu tỷ lệ chuyển đổi lớn, bạn đang bán một sản phẩm tốt, nhiều người sẵn sàng trả tiền để mua. Nếu không có thể sản phẩm của bạn chưa được tốt hoặc đơn giản là website của bạn không được thiết kế hiệu quả để thu hút sự quan tâm của khách hàng.
+ Cho biết sản phẩm/nhóm sản phẩm đang bán chạy: Nếu website của bạn có rất nhiều sản phẩm, tỷ lệ chuyển đổi sẽ cho bạn biết cần phải nhắm vào sản phẩm hay nhóm sản phẩm nào, khi đó bạn có thể đưa sản phẩm đó lên trang chủ hoặc đơn giản là tăng ngân sách để thu hút thêm nhiều khách hàng đến với sản phẩm đó hơn.
+ Cho bạn biết hiệu quả của chiến dịch quảng cáo: Giúp bạn nắm rõ hiệu quả chiến dịch quảng cáo trong từng khoản thời gian, liệu chiến dịch đó thành công hay thất bại.
Vậy là sao để bạn cài đặt được và theo dõi nó, đơn giản thôi bạn hãy tham khảo vài biết sau đây. 

Cách cài đặt và theo dõi tỷ lệ chuyển đổi của Google Adwords

Cách 1 :Đơn giản
+ Vào tài khoản adwords chọn Tài khoản của tôi >>> Tùy chọn >>>Theo dõi >>> Chỉnh sửa >>>Tự động gắn thẻ URL đích >>>Lưu thay đổi.
+ Vào tab Công cụ và Phân tích >>> Chuyển đổi >>> + Chuyển đổi. (vào trang tạo chuyển đối mới, bạn nhập tên chuyển đổi, chọn loại là trang web, rồi bấm tiếp tục).
+ Lúc này bạn đã tạo 1 chuyển đổi, tiếp tục chọn >>> Danh mục chuyển đổi, rồi nhập giá trị chuyển đổi
Ví dụ : Khi bán 1 sản phẩm sẽ lời 20.000 thì nhập là 20.000. Để tránh adwords hiển thị dòng không cần thiết trên website, ở mục “Chỉ báo theo dõi” bạn chọn “Không thêm thông báo vào mã được tạo cho trang của tôi” Adwords chuyển đến trang Mã chuyển đổi, bạn chọn “Tôi thực hiện thay đổi với mã”, copy mã vào trong trang chuyển đổi của bạn.
+ Để theo dõi chuyển đổi bạn vào chiến dịch >>>  Tab từ khóa >>> Chuyển đổi và thêm các trường liên quan đến chuyển đổi vào bảng để dễ theo dõi.
Cách 2: Kết hợp với Google Analytic 
Đương nhiên bạn sẽ được nhiều thứ hơn, cách làm này chỉ dành cho website đã sử dụng google analytics, chia làm 3 bước lớn :
+ Thiết lập mục tiêu của Google Analytics.
+ Kết nối tài khoản analytics với tài khoản Google Adwords.
+ Sử dụng mục tiêu của analytics để theo dõi chuyển đổi trong Adwords.

* Thiết lập mục tiêu cho Google Analytics :

Bước 1 : Đăng nhập vào tài khoản google analytics, chọn tài khoản đang quản lý trang chuyển đổi, chọn Quản trị lúc này bạn sẽ tới trang quản trị gồm 3 cột: Tài khoản, Thuộc tính, Chế Độ Xem, Chọn tiếp phần Mục tiêu ở cột Chế Độ Xem, Google analytic đưa bạn tới trang mục tiêu, bạn chọn “Tạo mục tiêu”
Ở trang tạo mục tiêu mới, bạn nhập tên mục tiêu và loại là Đích đối với trang bán hàng, hoặc là thời lượng tùy vào website của bạn, sau đó click Bước tiếp theo.

Ở bước này, tại phần Đích:

+ Bạn chọn bằng khi trang chuyển đổi có url không đổi và phải nhập đầy đủ url của trang chuyển đổi.
+ Bạn chọn bắt đầu bằng khi trang chuyển đổi có url thay đổi liên tục, ví dụ với trang quangcaoadword.vn có trang chuyển đổi dạng: http://quangcaoadword.vn/dich-vu/[vi-tri-quang-cao-top-10]
Sau đó, bạn đặt giá trị tùy chọn, như cách 1, ở đây bạn nên đặt mức lời mà sản phẩm/dịch vụ đó mang lại để dễ tính toán. Bạn có thể thêm Kênh tùy chọn.
Sau đó click nút Tạo mục tiêu, như vậy google analytics đã sẵn sàng và thống kê mục tiêu của bạn. Như vậy là bạn đã có 2 cách thật hoàn hảo để cài đặt và theo dõi tỷ lễ chuyển đổi rồi đó, hãy làm ngay để xem website của bạn có đem lại nhiều hiệu quả không nha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét