Thứ Năm, 19 tháng 3, 2015

Chọn loại chiến dịch Google AdWords phù hợp

Như mọi người cũng có thể biết quảng cáo google adwords hiện nay đang là 1 trong các thế mạnh của quảng cáo marketing, vì đây là 1 chiến dịch marketing khá hiệu quả và nó mang lại lợi nhuận khá cao cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư vì thế chiến dịch này được triển khai khá nhiều trong thời gian gần dây. Nhưng khi triển khai quảng cáo google adwords bạn đã biết cách chọn các loại chiến dịch chạy trên đó phù hợp với mình chưa , nếu ai chưa biết các loại chiến dịch google adwords này thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé

Các loại chiến dịch Google AdWords

- Mạng tìm kiếm và hiển thị : Quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trên Mạng tìm kiếm của Google, bao gồm Google  tìm kiếm, Google mua sắm, Google Maps và các trang web tìm kiếm hợp tác với Google. Hiển thị trên Mạng hiển thị của Google bao gồm các trang web đối tác Google và các trang : Gmail, YouTobe, Blogger, Google Finace . Nếu sử dụng loại chiến dịch này bạn sẽ không thể quản lý ngân sách riêng cho từng mạng

- Chỉ mạng tìm kiếm : Quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trên trang tìm kiếm của Google bao gồm các đối tác tìm kiếm của Google mua sắm, Google Maps

- Mạng hiển thị : Quảng cáo sẽ hiển thị trên các trang web đối tác của Google : dantri.com.vn, vnexpress.net, baomoi.com, tinmoi.vn, lamchame.com, nhaccuatui.com, tinhte.vn …. Và các trang của Google : Gmail, YouTobe, Blogger
2. Chọn loại chiến dịch AdWords phụ cụ thể

Đây là lý do khi mời làm các bạn chưa chú ý nên 1 số chiến dịch các bạn không hiểu vì sao lại không có ngày và giờ cài đặt, ,không loại trừ được địa chỉ IP…. Có 2 loại chiến dịch AdWords phu

- Loại chiến dịch Chuẩn : Khi sử dụng loại chiến dịch này sẽ có 1 số hạn chế mà các bạn cần lưu ý

Chỉ mạng tìm kiếm và hiển thị :

Tính năng có sẳn

- Nhắm mục tiêu theo vị trí cơ bản
- Cài đặt ngân sách và đặt giá thầu
- Tiện ích mở rộng

Tính năng không có sẳn

- Tiện ích mở rộng quảng cáo

- Cái đặt thử nghiệm và xã hội nâng cao

- Tùy chọn vị trí nâng cao....
Chỉ Mạng tìm kiếm :

Tính năng có sẳn

- Nhắm mục tiêu theo vị trí cơ bản

- Cài đặt ngân sách và đặt giá thầu cơ bản

- Tiện ích mở rộng văn bản quảng cáo

Tính năng không có sẳn

Tiện ích mở rộng quảng cáo sản phẩm

- Tùy chọn vị trí nâng cao

- Loại trừ IP ...
- Loại chiến dịch Tất cả tính năng : Khi sử dụng loại chiến dịch này các bạn sẽ có đủ các tính năng cài đặt cho 1 chiến dịch với đầy đủ các tùy chọn
3. Thay đổi loại chiến dịch trong Google AdWords

- Khi bạn chọn và cài đặt chiến dịch bạn có thể chuyển từ chiến giữa các loại chiến dịch . Tuy nhiên hãy chú ý rằng nếu bạn chuyển giữa 2 loại khác nhau bạn có thể gặp phải trường hợp 1 số tính năng bị ẩn hoặc ngưng hoạt động khi chuyển. Những tính năng này có thể ảnh hưởng quảng cáo.

- Khi cài đặt theo mình các bạn nên tách chiến dịch riêng rẽ ra. Chiến dịch tìm kiếm riêng và Chiến dịch mạng hiển thị riêng để dễ quản lý tối ưu cũng như theo dõi chiến dịch 1 cách tốt nhất
Trên đây là những giới thiệu khái quát về cách lựa chọn loại chiến dịch Google AdWords phù hợp, hy vọng thông qua bài chia sẽ này người dùng sẽ biết thêm 1 vài cách lựa chọn mới trước khi thực hiện công việc thiếp lập dịch vụ marketing này trên google nha

Chúc các bạn may mắn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét