Đây là một trong những chiến lược mà bạn cần biết đến khi đang chạy quảng cáo Adwords cho mình, để có một chiến dịch PPC (pay per click) thành công trên Google chính là chiến lược từ khóa. Nếu như bạn lựa chọn từ khóa không bám sát vào sản phẩm của mình có thể sẽ không bán được hàng mà còn mất trắng chi phí. Trước hết cần xác định rõ mục đích cuối cùng của chiến dịch quảng cáo là gì ?
Ví dụ: Mục đích của bạn là đẩy mạnh thương hiệu và bán hàng thêm vào là tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Sau khi xác định được mục đích của chiến dịch lần này là gì thì sẽ đến việc lựa chọn các từ khóa cho phù hợp. Hiện nay có rất nhiều công cụ có thể giúp bạn dễ dàng biết được xem các từ khóa nào được tìm kiếm nhiều nhất trong tháng,nhấp chuột.. như: Google Keyword Tool, Wordtracker...
Theo kinh nghiệm của Công ty quảng cáo Google chúng tôi nếu như lần đầu bạn chạy quảng cáo hãy chưa biết được từ khóa nào tốt nhất có thể chọn những từ rộng hơn nhưng khi đã chạy một thời gian hãy bắt đầu tối ưu lại chọn ra từ khóa chính xác nhất giúp cho mẫu quảng cáo xuất hiện nhiều với chi phí
thấp nhất có thể chấp nhận được. Tuy nhiên để có thề tối ưu hóa tốt nhất
cho các từ khóa này cần phải có một chiến dịch quảng cáo Google Pay
Per Click với một khoảng thời không được quá ngắn, tốt nhất là từ 02
tháng trở lên.
1. Chiến lược từ khóa cho công ty có nhiều ngân sách
- Bước đầu tiên vẫn sẽ là xác định mục đích ban đầu của chiến dịch
marketing là gì nếu chỉ muốn tăng thương hiệu thì có thể chọn càng nhiều từ khóa càng tốt, khi
đó sẽ không có giới hạn nào về từ khóa miễn là các từ này có liên quan
đến sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn đang cần quảng cáo, hoặc thậm chí rất ít hoặc
hoàn toàn không liên quan đến sản phẩm và dịch vụ (phần này sẽ có một
bài viết khác rõ hơn).
- Nếu mục đích là có thêm sales lead thì cũng như cách chọn từ khóa cho
các công ty vừa và nhỏ cộng với một số từ khóa dạng chung chung vì
thông thường các từ khóa quá cụ thể sẽ làm cho mẫu quảng cáo ít xuất
hiện vì có ít người sử dụng các từ khóa dạng này để tìm kiếm. Vì thế
nên chọn thêm một số các từ khóa dạng chung chung để mẫu quảng cáo xuất
hiện nhiều hơn. Ngoài ra có thể một trong các từ khóa ấy mạng lại
nhiều khách hàng và có cost per click (CPC) thấp hơn so với nhiều từ
khóa khác.
2. Chiến lược từ khóa cho công ty nhỏ và ngân sách ít
- Khi chuẩn bị thực hiện quảng cáo Google Adwords
mọi người thường hay nghĩ ngay đến một vài từ khóa chung chung nhất.
Ví
dụ: Công ty bạn chuyên về bán điện thoại Iphone sẽ nghĩ ngay đến các
từ khóa rộng như : điện thoại, điện thoại di động, smartphone... rồi sau đó mới
nghĩ đến các từ khóa cụ thể hơn cho dòng sản phẩm Iphone như 3,4,4s..5,6,7...
Vì đa số
các từ khóa chung chung đều có lượng tìm kiếm hàng ngày là rất lớn và
như mọi người thường nghĩ khi chọn các từ khóa như vậy mẫu quảng cáo
của họ sẽ được xuất hiện nhiều trên Google và sẽ có nhiều khách hàng
biết đến sản phẩm của họ.
- Nhưng suy nghĩa chọn lựa từ khóa như trên là sai lầm vì mục đích chính của các công ty vừa và nhỏ là làm sao bán
được càng sản phẩm là chính nếu như lựa chọn nhiều các từ khóa chung
chung sẽ giúp cho mẫu quảng cáo của các công ty này xuất hiện nhiều hơn
nhưng đồng thời cũng sẽ tốn ngân sách tương đương vì đôi khi có nhiều khách hàng chỉ tò mò click vào mà thật sự chưa có
ý định mua.
- Kết luận lại nếu như ngân sách quá ít thì không nên
sử dụng từ khóa dạng chung chung mà nên dùng các từ khóa thật cụ thể để nhắm vào những đối tượng khách hàng mục
tiêu đang tìm kiếm có chủ đích cho dòng sản phẩm bạn công ty bạn cung cấp.
Bằng cách lựa chọn từ khóa này các công ty vừa và nhỏ sẽ tiết kiệm được
một khoảng chi phí lớn đồng thời sẽ có được nhiều khách hàng tiềm năng
thật sự và nếu bạn có sản phẩm tốt thì bảo đảm lợi nhuận của công ty bạn sẽ tăng theo.
Chúc bạn sẽ thật thành công sau khi có chiến dịch tốt để quảng cáo cho sản phẩm- hàng hóa - dịch vụ của công ty mình.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét